Hãng xe máy khác

Ampere Nexus - Xe máy điện giá 31 triệu đồng đe dọa vị thế Honda Vision

Mới đây, mẫu xe tay ga điện Ampere Nexus đã được ra mắt tại Ấn Độ với 2 phiên bản EX giá chỉ 31 triệu đồng

Xe ga có màn hình cảm ứng xịn ngang SH

Cận cảnh mẫu xe tay ga điện Ampere Nexus

Gần đây, Ampere Nexus, một dòng xe tay ga điện mới, đã được giới thiệu tại thị trường Ấn Độ với hai phiên bản độc đáo: EX (phiên bản tiêu chuẩn) và ST (phiên bản cao cấp), với mức giá lần lượt là 109.900 Rupee và 119.900 Rupee (tương đương khoảng 31 – 34 triệu đồng). Điều đặc biệt là xe được trang bị với 4 tùy chọn màu sắc phong phú: Đỏ đậm, Xanh dương, Xám, và Trắng.

So sánh với mẫu Honda Vision ở Việt Nam, Ampere Nexus không chỉ có mức giá tương đương mà còn sở hữu một loạt tính năng vượt trội mà các đối thủ khác không có.

Điển hình, phiên bản Nexus EX sở hữu hệ thống đèn LED toàn diện, màn hình LCD 6,2 inch và các tính năng kết nối tiện ích. Trong khi đó, phiên bản cao cấp Nexus ST được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, màn hình TFT kết nối Bluetooth, hệ thống điều hướng chi tiết cũng như cảnh báo cuộc gọi và tin nhắn.
Cận cảnh màn hình LED cỡ lớn hiện đại trên Ampere Nexus

Ampere Nexus cũng được trang bị hệ thống treo với phuộc ống lồng ở phía trước và giảm xóc đôi ở phía sau, cùng với bánh xe hợp kim 12 inch ở cả hai đầu và hệ thống phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau.

Xe tay ga có tốc độ tối đa 93 km/h ở chế độ Power

Về hiệu suất, động cơ điện 4kW cùng với pin LFP 3kWh của Nexus cung cấp tốc độ tối đa lên đến 93 km/h ở chế độ Power. Trong chế độ Đô thị, tốc độ được giới hạn ở 63 km/h; và ở chế độ Eco, tốc độ giới hạn ở 42 km/h. Xe cũng có các chế độ Limp và Reverse để linh hoạt trong điều kiện đặc biệt.

Với bộ pin 3kWh được chứng nhận có phạm vi hoạt động lên đến 136km và thời gian sạc đầy khoảng 3,3 giờ, Ampere cung cấp một bộ sạc 15A tiêu chuẩn cho xe tay ga, cùng với tùy chọn bộ sạc nhanh 25A.

Bộ pin 3kWh của Nexus có phạm vi hoạt động được chứng nhận là 136km và mất khoảng 3,3 giờ để sạc đầy. Ampere cung cấp bộ sạc 15A cho xe tay ga, trong khi bộ sạc nhanh 25A có sẵn dưới dạng tùy chọn.

Giá xe ga điện Ampere Nexus là bao nhiêu

Ampere Nexus nhận đặt cọc với số tiền chỉ 10.000 Rupee (khoảng 2,8 triệu đồng) và giá bán là 31 triệu đồng. Về đối thủ cạnh tranh trực diện trong phân khúc xe máy điện, Ampere Nexus sẽ cạnh tranh với Ather Rizta, TVS iQube và dòng Ola S1.
Giá này chưa pin? Thêm cục pin 2 chục tr nữa thì cạnh tranh bằng răng


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục