Xe đời sống

Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn Hyundai Stargazer X hay Mitsubishi Xpander?

Giá bán

Mitsubishi Xpander hiện được phân phối với ba phiên bản MT, AT và AT Premium, lần lượt có giá 560 triệu, 598 triệu và 658 triệu đồng. Ngoài ra, còn biến thể phong cách SUV là Xpander Cross giá 698 triệu đồng.

Một trong những điểm đáng chú ý của Hyundai Stargazer X là giá bán rẻ nhất phân khúc. Cụ thể, ba phiên bản Stargazer Tiêu chuẩn, X và X Cao cấp có giá 489 triệu, 559 triệu và 599 triệu đồng.

Bài viết so sánh hai mẫu xe cùng tầm giá 600 triệu đồng là Stargazer X Cao cấp (phiên bản cao nhất) và Xpander AT (phiên bản giữa).

Kích thước

Về kiểu dáng bên ngoài, Mitsubishi Xpander hợp thị hiếu số đông người tiêu dùng Việt với lượng xe bán ra luôn thuộc diện cao nhất thị trường.

Trong khi đó, Hyundai Stargazer X lại có thiết kế mềm mại theo kiểu xe đa dụng truyền thống, khác biệt đa số mẫu MPV hiện tại đi theo phong cách vuông vức, cứng cáp.

Kích thước hai mẫu xe không chênh lệch nhiều. Xpander có chiều dài tổng thể và khoảng sáng gầm tốt hơn, còn Stargazer X chiếm ưu thế về chiều dài trục cơ sở và chiều rộng.

Trang bị ngoại thất

Danh sách trang bị bên ngoài của Hyundai Stargazer X Cao cấp đầy đủ hơn Mitsubishi Xpander AT khi có đèn trước LED với tính năng tự động bật/tắt, la-zăng kích cỡ lớn hơn và phanh đĩa trên cả bốn bánh thay vì phanh tang trống trên hai bánh sau.


Trang bị nội thất

Là phiên bản cao nhất, vì vậy Hyundai Stargazer X Cao cấp có lượng tiện nghi nội thất đầy đủ so với mặt bằng chung phân khúc. Giá bán rẻ, trang bị nhiều cũng là công thức hút khách được nhiều mẫu ô tô Hàn Quốc áp dụng.

Với Mitsubishi Xpander , danh sách tiện nghi nội thất trên phiên bản giữa ở mức đủ dùng và không khác biệt nhiều các mẫu MPV cùng tầm tiền.

Vận hành và an toàn

Tương tự hầu hết mẫu MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X và Mitsubishi Xpander đều dùng động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L và hệ dẫn động cầu trước.

Về hiệu năng, mẫu ô tô Hyundai có công suất và mô-men xoắn nhỉnh hơn đối thủ.

Phiên bản Mitsubishi Xpander AT chỉ được trang bị những hệ thống an toàn cơ bản và thiết yếu. Trong khi đó, đây lại là thế mạnh của Hyundai Stargazer bản cao nhất.

Ngoài những tính năng cơ bản, mẫu xe Hyundai có thêm gói hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) Hyundai SmartSense với hàng loạt hệ thống cảnh báo và phòng tránh va chạm. Xét toàn bộ phân khúc MPV bình dân, danh sách trang bị an toàn của Stargazer X Cao cấp cũng thuộc diện đầy đủ nhất.

Kết luận

Với những người chọn mua ô tô 7 chỗ bình dân, Mitsubishi Xpander là phương án an toàn khi độ bền bỉ, ổn định đã được chứng minh qua nhiều năm có mặt trên thị trường với lượng bán dẫn đầu phân khúc. Cùng đó là thiết kế hợp thị hiếu số đông.

Nếu ưu tiên hàng đầu là một mẫu xe có giá dễ tiếp cận, giàu trang bị tiện nghi, an toàn và không quá bận tâm đến kiểu dáng bên ngoài, Hyundai Stargazer X là lựa chọn đáng cân nhắc.


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục